Cách phân biệt mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân

 PHÂN BIỆT MẠ KẼM NHÚNG NÓNG VÀ MẠ KẼM ĐIỆN PHÂN - Thép mạ kẽm là phương pháp được dùng để bảo vệ bề mặt vật liệu xây dựng rất thông dụng không những với chi phí thấp, mà còn dễ thực hiện và làm tăng khả năng chống chịu với môi trường xung quanh, từ đó làm tăng tuổi thọ của vật được mạ. Công ty thép Hùng Phát sẽ giúp quý khách phân biệt giũa phương pháp mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân

Phân biệt mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân

Phân biệt mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân

Ống thép mạ kẽm nhúng nóng

  • Ống thép mạ kẽm nhúng nóng, hay còn gọi là nhúng kẽm, là cách truyền thống để phủ cho ống thép một lớp bảo vệ. Ống thép đã qua xử lý bề mặt được nhúng vào một bể chứa kẽm nóng chảy. Lớp kẽm bảo vệ này phủ cả hai mặt của ống thép, do nó được nhúng hoàn toàn vào một bể dung dịch kẽm nóng.
  • Lớp mạ kẽm của ống thép mạ kẽm nhúng nóng dày trung bình khoảng 50 micromet.
  • Trong tất cả các phương pháp mạ kẽm thì mạ kẽm nhúng nóng là phương pháp có khả năng chống gỉ tốt nhất. Nó tạo lớp bền chống mài mòn trong nhiều môi trường khác nhau. ong thep ma kem nhúng nóng được sử dụng tốt trong các môi trường không khí, biển, chất hóa học công nghiệp,…

Ống thép mạ kẽm điện phân

  • Khác với ống thép mạ kẽm nhúng nóng, ống thép mạ kẽm điện phân chỉ được phủ bề mặt ngoài của thép ống mạ kẽm SEAH. Người ta dùng công nghệ mạ điện phân, tạo kết tủa trên lớp kim loại nền một lớp kim loại mỏng, để chống sự ăn mòn, tăng kích thước, tăng độ cứng bề mặt. Phương pháp này còn được gọi là mạ lạnh.
  • Ưu điểm của ống thép mạ điện phân là lớp mạ có độ bám cao, ống thép không bị nung nóng do đó không sợ ảnh hưởng đến hình dạng của ống thép. Khuyết điểm là nếu lớp mạ dày thì tính chất của nó lại kém đi, do đó lớp kẽm mạ có độ dày chỉ đạt khoảng 15 – 25 micro met. Do chỉ được bảo vệ một bề mặt và độ dày lớp kẽm ít hơn, ống thép mạ kẽm điện phân có khả năng bảo vệ thấp hơn so với ống thép mạ kẽm nhúng nóng. Tuy nhiên, nếu phủ thêm một lớp sơn bên ngoài lớp kẽm cũng giúp tăng đáng kể độ bền của lớp bảo vệ.
  • Mỗi phương pháp sẽ tạo ra loại ống thép mạ kẽm với chất lượng và ưu điểm riêng. Tùy vào môi trường và tính chất ứng dụng mà chọn loại thép ống mạ kẽm Việt Đức phù hợp.

So sánh sự khác biệt giữa Bulong, ốc vít mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân

Bulong ốc vít điện phân và nhúng nóng

Có hai cách mạ kẽm Bulong, ốc vít thép thông dụng: mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân.

Bulong, ốc vít mạ kẽm nhúng nóng

  • Bulong, ốc vít mạ kẽm nhúng nóng ( nhúng kẽm): là phương pháp khá truyền thống để bảo vệ Bulong, ốc vít tránh rỉ sét. Bulong, ốc vít sau khi đã được xử lý bề mặt, tiện ren được nhúng vào một bể chứa kẽm nóng chảy. Lớp kẽm này sẽ phủ lên bề mặt Bulong, ốc vít lớp mạ kẽm nhúng nóng này thường có độ dày trung bình chỉ ở khoảng 50 -80 micromet.
  • Trong tất cả các phương pháp mạ kẽm thì thép hộp mạ kẽm nhúng nóng có khả năng chống gỉ tốt nhất, chống mài mòn trong nhiều môi trường khác nhau như: không khí, biển… hay ngay cả trong chất hóa học công nghiệp,…

Bulong, ốc vít mạ kẽm điện phân

  • Khác với Bulong, oc vit mạ kẽm nhúng nóng, để mạ kẽm điện phân người ta tạo 1 lớp kết tủa kim loại mỏng lên bề mặt Bulong, ốc vít để chống sự ăn mòn, tăng kích thước, độ cứng bề mặt. Người ta thường gọi phương pháp này là mạ lạnh.
  • Ưu điểm của Bulong, ốc vít mạ điện phân là lớp mạ có độ bám cao, và do không tác dụng nhiệt cao nên không sợ ảnh hưởng đến hình dạng của ống thép. Chúng có khuyết điểm là lớp kẽm mạ bảo vệ bề mặt có độ dày chỉ đạt khoảng 15 – 25 micromet. Do đó, khả năng bảo vệ thấp hơn so với Bulong, ốc vít mạ kẽm nhúng nóng. Tuy nhiên, nếu phủ thêm một lớp sơn bên ngoài lớp kẽm độ bền cũng sẽ tăng thêm đáng kể.
  • Không có phương pháp nào được xem là tốt nhất, tối ưu nhất. Mỗi phương pháp sẽ tạo ra loại Bulong, ốc vít mạ kẽm với chất lượng và ưu điểm riêng biệt. Tùy vào môi trường và tính chất ứng dụng mà chọn phương pháp mạ kẽm cho phù hợp.
CÔNG TY TNHH THÉP HÙNG PHÁT

ĐC: Số 71B Đường TTH07, P. Tân Thới Hiệp Quận 12, TP.HCM
Hotline: 0938 437 123 - (028) 2253 5494
Email: duyen@hungphatsteel.com
MST: 0314857483
MXH: Facebook

Xem thêm các sản phẩm liên quan khác:

Ống Inox
Thép hình I, H
Thép hình U
Thép hình U,C
Thép hộp đen
Thép hình u, i, v, h
Hộp inox

Liên kết mạng xã hội:

https://www.linkedin.com/in/thep-hungphat-01706915b/detail/recent-activity/
https://medium.com/me/stories/public
https://twitter.com/satthepxaydungs
https://kinja.com/satthepxaydung?_ga=2.213798685.842414792.1598323685-1827794222.1597219124
https://www.tumblr.com/blog/view/thephungphats
https://gitlab.com/-/snippets/2007587
https://www.behance.net/khanhdong292f4
https://500px.com/p/thephungphats?
https://www.flickr.com/photos/189760281@N05/
https://dribbble.com/hungphats
http://myfolio.com/art/xw6axb5omq
https://www.deviantart.com/thephungphatvn
https://fr.quora.com/profile/Le-Su-5
https://myspace.com/manage/music
https://www.deviantart.com/thephungphatvn
https://www.pinterest.com/SaiGonCMC/th%C3%A9p-h%C3%B9ng-ph%C3%A1t/
https://www.ultimate-guitar.com/u/thephungphats
https://degreed.com/satthepxaydung/index/1#/skills
https://guides.co/g/cung-c-p-b-ng-bao-gia-thep-hinh-uivh-m-i-nh-t-nam-2020/185525

Nhận xét